03/09/2024 22:30:41
Lượt xem: 847
(TITC) - Tối ngày 03/9, tại thủ đô Manila, Philippines đã diễn ra Lễ trao Giải thưởng Du lịch thế giới (World Travel Awards) khu vực châu Á và châu Đại Dương lần thứ 31 năm 2024. Tại giải thưởng được mệnh danh là “Oscar của Du lịch thế giới” năm nay, một lần nữa du lịch Việt Nam được tôn vinh là “Điểm đến hàng đầu châu Á”.
03/09/2024 20:47:09
Lượt xem: 510
(TITC) - Trong 4 ngày nghỉ lễ Quốc khánh 2/9 năm nay (31/8 - 03/9), ước tính ngành du lịch cả nước đã phục vụ khoảng 3,0 triệu lượt khách du lịch (tăng 20% so với cùng kỳ năm 2023). Công suất phòng trung bình tại các cơ sở lưu trú du lịch đạt 56% (tăng 1,85% so với kỳ nghỉ lễ năm 2023), riêng 02 ngày 01 và 02/9/2024 công suất đạt trên 60%.
30/08/2024 23:18:21
Lượt xem: 535
(TITC) - Ngày 30/8, tại Hà Nội, Tập đoàn Sun Pharmaceutical Industries Limited - Tập đoàn dược phẩm lớn nhất Ấn Độ đã tổ chức sự kiện “Star Club”. Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Hồ An Phong tham dự và phát biểu tại sự kiện. Cùng dự có Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Trùng Khánh, Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Trần Nhất Hoàng.
29/08/2024 14:32:31
Lượt xem: 707
(TITC) - Đại sứ quán Việt Nam tại Lào vừa thông tin về một số điểm mới liên quan đến chính sách thị thực của Lào, có hiệu lực từ ngày 01/7/2024 - 31/12/2024.
29/08/2024 10:08:40
Lượt xem: 410
(TITC) - Tối ngày 28/8, tại Nhà hát Lớn Hà Nội đã diễn ra Lễ trao Giải Báo chí toàn quốc “Vì sự nghiệp phát triển Văn hóa, Thể thao và Du lịch” lần thứ hai, năm 2024. Giải do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp với Hội Nhà báo Việt Nam và các đơn vị liên quan tổ chức.
1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf
2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai
4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch
5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch
6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam