02/10/2025 07:57:42
Lượt xem: 59
(TITC) - Thực hiện Công văn số 428/VP-KH ngày 24/9/2025 của Văn phòng Ban Chỉ đạo Phòng thủ dân sự quốc gia về việc thông tin, tuyên truyền số điện thoại 112 tiếp nhận nội dung thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, những nguy cơ xảy ra, yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân trong phạm vi toàn quốc, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết:
Ngày 15/9/2025, Thủ tướng Chính phủ đã ký Quyết định số 2023/QĐ-TTg sử dụng số điện thoại 112 để tiếp nhận thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa, những nguy cơ xảy ra và yêu cầu trợ giúp của tổ chức, cá nhân theo Nghị định số 200/2025/NĐ-CP của Chính phủ. Đồng thời, ban hành Quyết định số 2024/QĐ-TTg về Quy chế sử dụng số điện thoại 112.
Tổng đài 112 đặt tại Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương (Bộ Chỉ huy Quân sự cấp tỉnh), hoạt động 24/7 trong phạm vi toàn quốc. Tổ chức, cá nhân được miễn cước cuộc gọi cố định, di động, tin nhắn và đa phương tiện đến Tổng đài 112.
Tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin về sự cố, thiên tai, thảm họa và tìm kiếm cứu nạn chỉ cần gọi đến số điện thoại 112 là được kết nối trực tiếp đến Cơ quan Thường trực Ban Chỉ huy Phòng thủ dân sự cấp tỉnh để tiếp nhận, hỗ trợ, xử lý kịp thời.
Vì tính mạng, tài sản của Nhà nước và Nhân dân, trách nhiệm với cộng đồng, đề nghị tổ chức, cá nhân cung cấp thông tin đúng sự thật về sự cố, thiên tai, thảm họa và tìm kiếm cứu nạn; yêu cầu trợ giúp.
Trung tâm Thông tin du lịch
Thẻ bài viết: Bộ VHTTDL , 112 , tổng đài , tiếp nhận thông tin , sự cố , thiên tai , thảm hỏa , nguy cơ , phòng chống , cứu trợ
Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/64915
1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf
2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai
4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch
5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch
6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam