13/08/2025 17:29:53
Lượt xem: 170
(TITC) - Chiều ngày 13/8, tại Nhà Hát Lớn Hà Nội, Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) phối hợp cùng các đơn vị liên quan tổ chức họp báo công bố và phát động Cuộc thi sáng tạo Video/clip “Ấn tượng Du lịch Việt Nam”. Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Thị Hoa Mai tham dự sự kiện.
Ban Tổ chức Cuộc thi chủ trì buổi họp báo. Ảnh: TITC
Cuộc thi sáng tạo Video/clip “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” nhằm quảng bá hình ảnh Việt Nam là điểm đến hấp dẫn, chất lượng, bền vững với thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa độc đáo và dịch vụ du lịch hoàn thiện. Đồng thời đây cũng là sáng kiến nhằm góp phần đổi mới phương thức quảng bá, tăng cường ứng dụng công nghệ hiện đại nhằm thực hiện công tác xúc tiến du lịch một cách chuyên nghiệp và hiệu quả. Huy động sức sáng tạo của cộng đồng, kết hợp hiệu quả nguồn lực từ nhà nước và xã hội hóa để tạo sân chơi bổ ích cho những người đam mê du lịch thể hiện ý tưởng và góc nhìn mới mẻ. Làm giàu kho dữ liệu hình ảnh và video phục vụ cho các chiến dịch quảng bá quốc gia.
Cuộc thi bao gồm các chủ đề về khám phá vẻ đẹp đất nước, con người, văn hóa và các điểm đến du lịch Việt Nam. Các tác phẩm dự thi thể hiện phong cảnh đẹp và những trải nghiệm thú vị, kể về câu chuyện truyền cảm hứng, sáng tạo và vui vẻ. Đặc biệt khuyến khích các chủ đề trọng tâm, phù hợp với định hướng phát triển du lịch quốc gia, như: di sản văn hóa, sản phẩm du lịch mới, trải nghiệm du lịch xanh, du lịch có trách nhiệm, du lịch sức khỏe, du lịch golf, du lịch MICE…
Ban Giám khảo cuộc thi gồm: Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Thị Hoa Mai - Trưởng Ban Giám khảo; Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số VHTTDL Nguyễn Thị Hoàng Lan - Phó Trưởng Ban Giám khảo; cùng các thành viên là đại diện Cục Điện ảnh, Cục Hợp tác quốc tế, Quỹ hỗ trợ phát triển du lịch, Sở Du lịch TP. Hà Nội, Hiệp hội Du lịch Việt Nam, Hội Điện ảnh Việt Nam, Tổng Công ty Du lịch Hà Nội Hanoitourist.
Bà Nguyễn Thị Hoàng Lan - Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số VHTTDL, Trưởng ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi phát biểu tại buổi họp báo. Ảnh: TITC
Bà Nguyễn Thị Hoàng Lan - Giám đốc Trung tâm Chuyển đổi số VHTTDL, Trưởng ban Biên tập Cổng thông tin điện tử Bộ VHTTDL, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi, chia sẻ, trong bối cảnh cạnh tranh du lịch quốc tế ngày càng gay gắt, việc tạo ra những sản phẩm truyền thông hấp dẫn, giàu cảm xúc, có tính lan tỏa cao là yếu tố then chốt. Công nghệ số và các nền tảng mạng xã hội đã trở thành công cụ mạnh mẽ giúp truyền tải hình ảnh đất nước, con người, văn hóa và dịch vụ du lịch Việt Nam tới hàng triệu, thậm chí hàng trăm triệu người trên toàn cầu chỉ trong một khoảng thời gian rất ngắn. Cuộc thi sáng tạo Video/clip “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” đi đúng hướng với chiến lược chuyển đổi số ngành Du lịch, tận dụng công nghệ, mạng xã hội và các nền tảng video ngắn - một trong những xu hướng truyền thông mạnh mẽ nhất hiện nay.
Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: TITC
Cuộc thi với vai trò là một kênh truyền thông sáng tạo, giúp lan tỏa hình ảnh Việt Nam ra thế giới bằng ngôn ngữ hình ảnh và âm thanh - phương tiện dễ chạm tới cảm xúc nhất của con người. Mỗi tác phẩm dự thi sẽ trở thành một “đại sứ” góp phần đưa thông điệp “Việt Nam - Điểm đến an toàn, hấp dẫn, khác biệt và bền vững” tới du khách bốn phương.
Đây cũng là dịp để người dân, cộng đồng, doanh nghiệp, và cả du khách quốc tế cùng tham gia vào công cuộc quảng bá du lịch. Sự tham gia rộng rãi này sẽ tạo nên sức mạnh lan tỏa lớn, đồng thời khơi dậy tình yêu quê hương, niềm tự hào dân tộc và tinh thần trách nhiệm bảo tồn giá trị văn hóa - thiên nhiên.
"Chúng tôi tin rằng, với sức sáng tạo của cộng đồng và sự hỗ trợ của truyền thông, cuộc thi sẽ mang lại một kho tàng video, clip đặc sắc, đa dạng, phản ánh trọn vẹn vẻ đẹp của đất nước, con người Việt Nam”, bà Nguyễn Thị Hoàng Lan nhấn mạnh.
Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam Nguyễn Thị Hoa Mai phát biểu. Ảnh: TITC
Tại buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Hoa Mai - Phó Cục trưởng Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam, Trưởng Ban Giám khảo cuộc thi, cho biết, năm nay, ngành Du lịch được Chính phủ giao trọng trách lớn với mục tiêu đón ít nhất 25 triệu khách quốc tế, 150 triệu khách nội địa, đóng góp vào tăng trưởng kinh tế đất nước. Để thực hiện trọng trách này, công tác truyền thông và xúc tiến quảng bá du lịch được xác định là những khâu then chốt, cần được triển khai đồng bộ và hiệu quả.
Trong công tác xúc tiến, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam chú trọng tăng cường kết nối các đối tác trong nước và quốc tế, với mục tiêu tạo nên một không gian chung, một “sân chơi”, nơi các đối tác, doanh nghiệp, công ty du lịch, nhà đầu tư trong nước và quốc tế gặp gỡ, kết nối, hợp tác, từ đó thu hút dòng khách quốc tế đến Việt Nam.
Trong công tác truyền thông, quảng bá du lịch, thời gian qua, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam đã phối hợp với nhiều đơn vị tổ chức các chương trình, cuộc thi hấp dẫn, gần đây nhất là phối hợp với YouTube tổ chức Cuộc thi sáng tạo video du lịch trên YouTube Shorts với chủ đề “Đi để chill, Feel để yêu!”.
Các đại biểu tham dự họp báo. Ảnh: TITC
Phó Cục trưởng cho rằng video clip là một trong những phương tiện truyền thông hiệu quả nhất, có khả năng truyền tải thông tin sinh động và giàu cảm xúc. Bên cạnh các trang thông tin điện tử, Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam vẫn đang đặc biệt chú trọng đẩy mạnh quảng bá trên các nền tảng mạng xã hội để tận dụng sức lan tỏa mạnh mẽ và khả năng tiếp cận rộng rãi.
Nhân dịp này, Phó Cục trưởng Nguyễn Thị Hoa Mai mong rằng, các cơ quan báo chí và truyền thông sẽ là cầu nối, truyền tải thông điệp, giới thiệu về Cuộc thi "Ấn tượng Du lịch Việt Nam" đến người dân trong nước và bạn bè quốc tế. Mỗi video dự thi sẽ là một câu chuyện độc đáo, hấp dẫn về đất nước, con người Việt Nam, được kể qua những góc nhìn đa dạng và đầy cảm xúc. Đồng thời hy vọng rằng, những tác phẩm dự thi và đoạt giải sẽ được sử dụng hiệu quả trong các chương trình xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam trong thời gian tới.
Lễ ký kết hợp tác truyền thông, đồng hành cùng cuộc thi. Ảnh: TITC
Trong khuôn khổ buổi họp báo cũng đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác truyền thông, đồng hành với Cuộc thi sáng tạo Video/clip “Ấn tượng Du lịch Việt Nam” năm 2025 giữa Ban Tổ chức và các doanh nghiệp.
THỂ LỆ CUỘC THI I. Đối tượng và quy định dự thi - Đối tượng tham gia: Cuộc thi dành cho tất cả công dân Việt Nam (đang sinh sống trong và ngoài nước), người nước ngoài đang sinh sống tại Việt Nam, và các tổ chức đang hoạt động tại Việt Nam. - Quy định về tác phẩm: Mỗi tác giả/nhóm tác giả được gửi tối đa 5 clip dự thi. Các tác phẩm phải thuộc một trong hai thể loại sau: Video ngắn: Thời lượng không quá 60 giây hoặc Video dài: Thời lượng không quá 5 phút. II. Cơ cấu giải thưởng Ban Tổ chức sẽ trao các giải thưởng bao gồm: 1. Giải thưởng chính: - 01 Giải Nhất: Tổng trị giá 58 triệu đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật). - 02 Giải Nhì: Tổng trị giá 45 triệu đồng/giải (bao gồm tiền mặt và hiện vật). - 05 Giải Ba: Tổng trị giá 7.600.000 đồng/giải (bao gồm tiền mặt và hiện vật). - 05 Giải Khuyến khích: Tổng trị giá 5.600.000 đồng/giải (bao gồm tiền mặt và hiện vật). 2. Giải thưởng bình chọn: - Giải bình chọn chung cuộc (áp dụng cho mỗi thể loại): 01 Giải video clip được bình chọn nhiều nhất: Tổng trị giá 34.000.000 đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật). - Giải bình chọn theo tháng (áp dụng cho mỗi thể loại): + 01 Giải cao nhất: Tổng trị giá 11.000.000 đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật). + 01 Giải cao thứ hai: Tổng trị giá 5.200.000 đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật). + 01 Giải cao thứ ba: Tổng trị giá 1.600.000 đồng (bao gồm tiền mặt và hiện vật). 3. Giải thưởng phụ: - Giải "Ấn tượng Du lịch Thành phố Hồ Chí Minh" dành cho video ngắn (dưới 60 giây): 01 Điện thoại OPPO Reno15 Series và phụ kiện du lịch, tổng trị giá quy đổi tương đương 20.000.000 đồng. - Giải "Ấn tượng Du lịch Thành phố Hà Nội" dành cho video ngắn (dưới 60 giây): Voucher combo 2 phòng hoặc 2 đêm khách sạn Metropole Hà Nội, tổng trị giá quy đổi tương đương 16.000.000 đồng. Ngoài ra, Ban Tổ chức cũng trao nhiều giải thưởng phụ hấp dẫn khác từ các đơn vị đồng hành. Các sản phẩm dự thi không đoạt giải vẫn có cơ hội được lựa chọn để phục vụ công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam. III. Thời gian và cách thức gửi bài dự thi - Thời gian nhận bài: Từ ngày 15/8/2025 đến hết ngày 15/11/2025. - Thời gian chấm thi: Dự kiến diễn ra vào đầu tháng 11/2025. - Thời gian trao giải: Lễ công bố và trao giải sẽ được tổ chức vào tháng 12/2025. - Cách thức gửi bài: Các tác giả có thể gửi tác phẩm qua các kênh sau: + Trang web chính thức: antuongdulichvietnam.bvhttdl.gov.vn + Email: antuongdulichvietnam@bvhttdl.gov.vn + Gửi trực tiếp/Bưu điện: Trung tâm Chuyển đổi số Văn hóa, Thể thao và Du lịch (số 20, ngõ 2, phố Hoa Lư, phường Hai Bà Trưng, TP. Hà Nội) và ghi rõ: "Tham dự Cuộc thi sáng tạo Video/clip 'Ấn tượng Du lịch Việt Nam'" trên phong bì. |
Trung tâm Thông tin du lịch
Thẻ bài viết: Cuộc thi , sáng tạo , video , clip , Ấn tượng Du lịch Việt Nam , Cục Du lịch Quốc gia Việt Nam , Phó Cục trưởng , Nguyễn Thị Hoa Mai
Nguồn bài viết: https://vietnamtourism.gov.vn/post/64275
1. Tự nguyện đăng ký tham gia chương trình Du lịch Việt Nam. Tuân thủ Bộ Quy tắc Ứng xử văn minh du lịch do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ban hành QĐ718 – 2017.pdf
2. Thực hiện Chế độ báo cáo thống kê du lịch ban hành theo Thông tư số 18/2021/TT-BVHTTDL ngày 31/12/2021 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
3. Niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ công khai
4. Chấp nhận thanh toán điện tử, giao dịch sử dụng thẻ Thẻ du lịch
5. Cam kết sản phẩm, dịch vụ đảm bảo chất lượng, có chương trình ưu đãi cho khách du lịch
6. Có trách nhiệm tiếp nhận và giải quyết khiếu nại, phản ánh của khách du lịch qua ứng dụng Du lịch Việt Nam